Ứng dụng Why Pay - Bảo vệ tiền điện thoại.

Khi cuộc gọi kết thúc, ứng dụng lập tức thông báo số tiền bị trừ cho cuộc gọi đó. Đặc biệt, đối với các đầu số dịch vụ hay đầu số ảo, ứng dụng hiển thị cảnh báo về cước phí trước khi người dùng thực hiện cuộc gọi đi.

Chợ Móng Cái chuyên cung cấp các mặt hàng phụ kiện điện thoại như Pin dự phòng, thiết bị trình chiếu, Đồ gia dụng... đảm bảo chất lượng, được bảo hành đầy đủ.

Một nhóm bạn trẻ yêu thích CNTT ở Hà Nội đã mất nhiều tháng để “soi” thông tin các gói cước, dịch vụ tính phí từ trang chủ các nhà mạng, sau đó tạo ứng dụng để người dùng kiểm soát được giá cước và hiển thị trước số tiền cước các đầu số dịch vụ khi thực hiện cuộc gọi.

Ý tưởng phát triển ứng dụng của nhóm khởi nghiệp này xuất phát từ chính bản thân họ, khi sử dụng di động đã không kiểm soát được cước phí hàng tháng của mình. Họ muốn biết số tiền mình nạp vào điện thoại đã đi đâu, phục vụ cho dịch vụ gì. Và từ những trăn trở đó, sản phẩm Whypay đã ra đời.

“Thời gian gần đây, nhiều người sử dụng dịch vụ di động liên tục thắc mắc với những câu hỏi như: Tại sao cước điện thoại của tôi nhiều thế? Tôi không đăng ký dịch vụ này tại sao lại bị trừ tiền? Nhiều trường hợp số tiền bị trừ quá lớn khiến nhiều người phải gọi điện trực tiếp đến nhà mạng, rất phiền phức. Vì thế, việc phát triển một ứng dụng kiểm soát tiền cước điện thoại được nhóm đầu tư, phát triển ”- Trần Long Tiến, trưởng nhóm phát triển ứng dụng cho biết.

Ứng dụng Whypay giúp thông báo cước phí ngay sau mỗi cuộc gọi, thống kê cước phí hằng tháng, kiểm tra các dịch vụ đang phải trả tiền… và có nhiều tính năng hữu ích khác.

Ấn tượng đầu tiên về Whypay là ứng dụng có giao diện đẹp mắt với tông màu xanh dương chủ đạo. Nội dung được trình bày chuyên nghiệp, rất giống với một ứng được phát triển bởi studio chuyên nghiệp chứ không phải là sản phẩm của một nhóm lập trình khởi nghiệp.




Giao diện Wipay. Ảnh chụp màn hình.

Do đây là một ứng dụng từ các tác giả người Việt, nên có giao diện hoàn toàn bằng tiếng Việt, giúp việc sử dụng và thiết lập trên ứng dụng được thuận tiện và dễ dàng.




Giá cước gọi đến đầu số dịch vụ được hiển thị ngay sau khi thực hiện cuộc gọi. Ảnh: Hà Thế An.

Ứng dụng kiểm soát tiền cước điện thoại Whypay được xây dựng trên cơ chế tính cước theo thời gian thực. Nghĩa là khi cuộc gọi kết thúc, ứng dụng lập tức thông báo số tiền bị trừ cho cuộc gọi đó. Đặc biệt, đối với các đầu số dịch vụ hay đầu số ảo, ứng dụng hiển thị cảnh báo về cước phí trước khi người dùng thực hiện cuộc gọi đi. Whypay cũng cung cấp bản tổng hợp theo dõi chi tiết số tiền cước cuộc gọi và tin nhắn hằng tháng.

Ngoài ra, ứng dụng còn có các tiện ích như: giúp người dùng biết được dịch vụ nào đang trừ cước ngầm, tư vấn sử dụng gói cước tối ưu cho người dùng, ứng tiền và nạp tiền qua thẻ mà người dùng không nhất thiết phải kết nối mạng internet.




Thông tin gói cước được hiển thị cụ thể. Ảnh chụp màn hình.

“Để đưa ra được cho người dùng thông tin chính xác nhất, nhóm chúng tôi phải thu thập rất nhiều các thông tin liên quan đến dịch vụ viễn thông. Hiện nay ở Việt Nam có 5 nhà mạng với hàng chục gói cước, hàng trăm dịch vụ hỗ trợ có thu phí. Ngoài việc thu thập thông tin các dịch vụ mình phải hiểu thật chính xác các dịch vụ này để có thể đưa ra thông tin cụ thể và có tư vấn hữu ích nhất cho người dùng” - Nguyễn Đức Vinh, thành viên nhóm chia sẻ.

Trong quá trình phát triển ứng dụng, nhóm không thể tránh được những sự cố ngoài ý muốn. “Trong ngày biết được thông tin về khuyến mãi mà không được nhận, nhiều người dùng đã gọi điện trực tiếp hỏi các thành viên trong nhóm. Sau đó nhóm đã phải bỏ tiền túi ra để trả lại khoản tiền mà khách hàng đáng lẽ phải hưởng khuyến mại trong đợt đó. Dù số tiền là lớn hay nhỏ, nhóm cũng phải trả lại cho khách hàng, để nâng cao tính cẩn thận khi làm việc trong mỗi thành viên”- Trần Long Tiến, trưởng nhóm chia sẻ về những khó khăn những ngày đầu vận hành ứng dụng.




Các tiện ích cho người dùng khi sử dụng Whypay. Ảnh chụp màn hình.

Với dung lượng nhỏ gọn, chỉ 4MB, Whypay có thể tải trực tiếp trên hệ điều hành Android và iOS hoàn toàn miễn phí.

Trong thời gian tới, nhóm sẽ tiếp tục phát triển ứng dụng hỗ trợ các máy điện thoại 2 sim, phát triển tính năng kiểm soát cuộc gọi cho cho các gói trước theo nhóm và cho ra mắt dịch vụ chặn các tin nhắn rác, tin nhắn spam mà người dùng không muốn nhận.




Trưởng nhóm Trần Long Tiến (thứ 2 từ phải sang) nhận giải 3 tại lễ trao giải Nhân tài đất Việt 2015. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Với những lợi ích thiết thực mà Whypay mang lại, ứng dụng này đã xuất sắc giành giải 3 trong lĩnh vực CNTT tại cuộc thi Nhân tài đất Việt năm 2015, tổ chức tại Hà Nội.


Hà Thế An 

Share on Google Plus

About Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét